logo

Thiết kế cảnh quan khu nghỉ mát có địa hình thuận lợi

Thực hiện đúng, một cảnh quan hiệu suất rất nhạy cảm với tính xác thực văn hóa kể một câu chuyện độc đáo về địa điểm. Du khách thường bị lôi kéo đến một địa điểm cho thời tiết và vẻ đẹp địa lý. Cảnh quan sẽ giúp họ khám phá văn hóa của bối cảnh xung quanh để thúc đẩy sự hiểu biết và đánh giá cao về di sản của văn hóa và bài học thử nghiệm thời gian của người dân. Cảnh quan nên duy trì các yếu tố của địa điểm cân bằng và tiết lộ chủ đề của câu chuyện thông qua kế hoạch và thiết kế khu nghỉ mát.

Xác thực ngày càng là một động lực mạnh mẽ. Giáo sư Jamieson cho biết, quá thường xuyên trong quá khứ, chúng tôi rất nhạy cảm với việc phản ánh các giá trị địa phương như chúng ta có thể. Những gì chúng ta đã thấy phần lớn, và nó được minh họa ở đây ở Hawaii nhưng cũng là một nơi khác, là một cách tiếp cận, nơi chúng ta dán một cái gì đó lên tường, trái ngược với câu nói ‘Làm thế nào chúng ta sẽ thiết kế một khu nghỉ dưỡng phản ánh chân thực xung quanh cộng đồng?'”

Công ty phát triển Hualalai, nhà phát triển của Hualalai Resort ở Kona Hawaii, hiểu tầm quan trọng của việc có được sự năng động này. Một trong những điểm đến nghỉ dưỡng mang tính biểu tượng của thế giới, Hualalai đã trở thành một chuẩn mực trong thiết kế sáng tạo và bền vững. Nằm trong những cánh đồng dung nham dọc theo bờ biển Koahala, Hualalai là một ví dụ về cam kết thiết kế bên trong kết cấu và đặc tính của môi trường tự nhiên dự án. Khu nghỉ mát kết hợp nhiều tính năng bền vững bao gồm môi trường sống tự nhiên được bảo vệ và nâng cao và trồng cây bản địa. Nhưng trong số các đặc điểm bền vững về văn hóa là việc bảo tồn các đường mòn Hawaii bản địa lịch sử trên toàn cảnh ‘mauka, (chỉ là một phần của kế hoạch kết hợp văn hóa Hawaii bản địa vào tất cả các khía cạnh của hoạt động và phát triển khu nghỉ dưỡng.

Đối với giáo sư Jamieson, trưng bày các yếu tố văn hóa đặc hữu thông qua thiết kế cảnh quan là một phần của bức tranh lớn quan trọng hơn. Làm thế nào để chúng ta chắc chắn rằng các điều kiện biên là như vậy mà họ không thể cắt khu nghỉ mát nhưng thực sự được coi là hàng xóm tốt? Làm thế nào để chúng ta phản ánh văn hóa, lối sống, giá trị của các cộng đồng xung quanh? Các nhà thiết kế điển hình mà tôi đã thấy ít nhất là nói chuyện. Một phần của nó là tôn trọng các yếu tố này nhưng cũng tôn vinh chúng. Và điều đó giúp bán phát triển khu nghỉ dưỡng: Bạn sẽ đóng góp bằng cách này hay cách khác cho sự thịnh vượng của cộng đồng địa phương, môi trường, xã hội hoặc kinh tế. Mặt khác, nếu bạn tôn vinh văn hóa người dân, nhân viên cảm thấy tốt hơn, cộng đồng cảm thấy tốt hơn và điều đó chuyển thành trải nghiệm tốt hơn, chân thực hơn cho khách của khu nghỉ mát.

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *