logo

Amezcua biến đổi một bãi cát cũ thành ‘quang hang động’ ở thành phố Mexico

Ẩn giấu 12 mét bên dưới một ngôi nhà hiện có ở phía tây thành phố Mexico, amezcua đã biến một bãi cát cũ thành một không gian giải trí, mang tên hang động quang xúc tác. những gì trước đây là một hốc tối và ẩm ướt đã được các kiến trúc sư điều chỉnh để tạo ra một nơi ấm áp và mời gọi để thư giãn hoặc tổ chức các bữa tiệc.

Bao gồm tổng diện tích sàn là 753 ft2 (70 m2), bản tóm tắt từ khách hàng yêu cầu một nơi ấm cúng để tận hưởng thời gian với bạn bè hoặc một mình. Để đạt được sự biến đổi không gian đầy thách thức tự nhiên này, các kiến trúc sư đã bắt đầu dự án bằng cách tạo ra hang động có cấu trúc âm thanh, chạm khắc các mái nhà để chuyển hướng dòng nước và sử dụng vật liệu quang nhiệt và quang xúc tác để làm sạch không khí.

Công việc đầu tiên là bảo đảm cấu trúc của hang động bằng cách đặt các thanh kim loại như trong các mỏ than, được hỗ trợ trên các cột. thứ hai là chạm khắc các mái nhà, tạo ra các mái vòm, có chiều cao và phân bổ lực lượng vật lý cho các bức tường chu vi, ngoài việc hướng dòng nước tự nhiên đến những nơi có thể chứa hoặc hướng dẫn đúng cách.

Cuối cùng, độ ẩm của khu vực đã giảm đáng kể, kết hợp với nguyên tố tự nhiên chiếm ưu thế – đá vôi – tạo ra vi khuẩn và nấm. Đối với việc cuối cùng này, các kỹ thuật thụ động đã được sử dụng, chẳng hạn như lưu thông không khí tự nhiên và vật liệu chống ăn mòn, ngoài các thiết bị hoạt động như kim phun khí, máy hút ẩm và máy sưởi để làm khô môi trường. ngoài ra, sự bao gồm của vật liệu krion® nổi bật, được đặc trưng bởi khả năng chịu nhiệt với các đặc tính xúc tác quang. cái này được sử dụng trong hai vỏ được chiếu sáng xúc tác khi tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo và kết quả là hoạt động như máy lọc không khí và khuếch tán ánh sáng.

Chương trình bao gồm năm phòng trưng bày, một trong số đó bị cô lập. Đầu tiên là lối vào, bao gồm nhà bếp, quầy bar và một phần của tủ quần áo; thứ hai, chứa nhiều tủ quần áo và không gian trưng bày, ngoài phòng khách và khu vực TV. Một phòng trưng bày thứ ba kết hợp hầm rượu và khu vực hút thuốc, thứ tư tích hợp phòng ăn và ban công và cuối cùng, một phòng trưng bày riêng biệt với phần còn lại bao quanh nhà vệ sinh và phòng chờ của nó.

Căn phòng trung tâm của hang động là phòng khách và khu vực TV, có ghế bành cong được đúc theo hình dạng của bức tường và được hỗ trợ bởi các ghế bành di chuyển bổ sung. thay vì chọn một bàn cà phê, một số mảnh gỗ rắn có kích thước khác nhau đã bị phân mảnh, đóng vai trò là bàn hỗ trợ hoặc băng ghế di động.

Phòng trưng bày trước phòng ăn, một mặt là nơi thân mật để hút xì gà hoặc uống nước, mặt khác là hầm rượu và khu vực cà phê. Cuối cùng, bộ sưu tập cuối cùng hiển thị mảnh đèn nền thứ hai, được gắn vào trần nhà. Ngoài việc chiếu sáng bàn ăn, tác phẩm này còn mô phỏng hiệu ứng của tia X, trưng bày một loạt các khối được đặt bởi chủ sở hữu – mỗi khối mang một ý định bằng văn bản – theo khuyến nghị của nghệ sĩ Emilio García Plascencia.

Nơi này có một cuộc đối thoại rõ ràng và tôn trọng với thiết kế của ngôi nhà mà kiến trúc sư Rocha và nhà điêu khắc Paulsen đã thực hiện. vẻ đẹp của nó là ở bản chất của nó và việc đọc thời gian được quan sát trong các tầng của các bức tường của nó; trong một can thiệp làm mềm không gian và biến nó thành một hang động cho thấy những tiến bộ trong thiết kế, sử dụng và công nghệ đã xảy ra trong suốt hàng ngàn năm mà con người đã chiếm giữ chúng. Đó là một không gian đánh thức trực giác và những ngôi nhà nguyên thủy nhất của đàn ông.