logo

Vòng xoắn điêu khắc

Công trình được bắc qua dòng sông randselva uốn lượn, một tòa nhà mới độc đáo nối liền hai bờ sông có rừng tại kistefos – công viên điêu khắc lớn nhất phía bắc châu Âu. một phần bảo tàng, một phần cây cầu, và một phần điêu khắc cấu trúc không chỉ cho phép du khách đi từ bờ sông này sang bờ sông khác mà còn có khả năng tổ chức một chương trình triển lãm nghệ thuật đương đại quốc tế.

Tòa nhà bao gồm một bảo tàng và công viên điêu khắc tại jevnaker, một ở phía bắc oslo đô thị 80 km (50 dặm). được thành lập vào năm 1996 bởi doanh nhân người Na Uy và nhà sưu tập nghệ thuật christen sveaas, trên trang web cũ của gia đình ông, công viên điêu khắc kistefos, Cầu hoàn thành tuyến đường văn hóa Park, cho phép du khách trải nghiệm các tác phẩm nghệ thuật ngoài trời như một phần của một vòng lặp liên tục

Đây là một sự kết hợp trải dài qua một số thể loại truyền thống: nó là một bảo tàng, nó là một cây cầu, nó là một tác phẩm điêu khắc có thể ở được. Như một cây cầu, nó cấu hình lại công viên điêu khắc biến hành trình xuyên qua công viên thành một vòng lặp liên tục. như một bảo tàng, nó kết nối hai không gian riêng biệt – một phòng trưng bày dọc hướng nội và một phòng trưng bày nằm ngang với tầm nhìn toàn cảnh qua sông,một không gian thứ ba được tạo ra thông qua bức tường trắng trong giữa hai phòng trưng bày này tạo ra sự thay đổi tên, hình thức kết quả trở thành một tác phẩm điêu khắc khác trong số các tác phẩm điêu khắc.

Các tấm nhôm thẳng được sắp xếp giống như một chồng sách để tạo ra hình học đường cong đôi của bảo tàng, với cùng một nguyên tắc được sử dụng trong nội bộ. Bất cứ nơi nào bạn nhìn, bạn đều thấy vòm và đường cong, hình xoắn ốc và hình yên ngựa, nhưng khi bạn nhìn gần hơn, bạn nhận ra rằng mọi thứ được tạo ra từ những đường thẳng – tấm nhôm thẳng, tấm gỗ thẳng, tấm ốp tiếp tục. Một tác phẩm điêu khắc hữu cơ biểu cảm bao gồm các yếu tố lặp đi lặp lại hợp lý. Nó được hình thành như một con đường liên tục trong cảnh quan, cả hai bên của tòa nhà đóng vai trò là lối vào chính. từ phía nam, du khách đi qua một không gian hai chiều cao đầy kịch tính với tầm nhìn rõ ràng xuyên suốt toàn bộ tòa nhà đến lối vào phía bắc. Ánh sáng của mặt trời đi qua cửa sổ kính cong tạo ra ba phòng trưng bày đặc biệt: một phòng trưng bày rộng, được chiếu sáng tự nhiên với tầm nhìn toàn cảnh ở phía bắc; một phòng trưng bày cao, tối với ánh sáng nhân tạo ở phía nam; và, ở giữa, một không gian điêu khắc với một chùm ánh sáng xoắn trên đầu.

Từ một loạt các yếu tố thẳng, bảo tàng được xây dựng theo kiểu công nghiệp vừa là một phần của cơ sở hạ tầng vừa là một tòa nhà phản ánh môi trường tự nhiên xung quanh nó. Khi bạn đến gần twist xoắn, bạn bắt đầu chú ý đến bảo tàng phản chiếu cây cối, đồi núi và mặt nước bên dưới, không ngừng lấp lánh và thay đổi diện mạo khi đối thoại với thiên nhiên.

Sau nhiều năm lập kế hoạch và phát triển, các kiến trúc sư đã mở ra không gian mới tuyệt đẹp này” vòng xoắn “, nơi sẽ cho phép mở rộng công việc với các nghệ sĩ đương đại hàng đầu và chào đón nhiều du khách hơn bao giờ hết,